{PHẦN MỀM - TOOLS MIỄN PHÍ}

Saturday, June 29, 2013

Hướng dẫn sử dụng Google Code

Các bạn có thể hình dung Google code cũng như một Hosting và nó dùng để chứa tài liệu và các file mã nguồn rất tiện ích. Ngoài ra, khi làm việc nhóm với một Project nào đó sẽ không tránh khỏi việc chỉnh sửa Project giữa các thành viên trong nhóm vì thế Google code là nơi sẽ giúp chúng ta có thể kiểm soát được quá trình làm việc trên một cách chuẩn xác.
Để làm việc trên hệ thống google code, chúng ta cần 1 phần mềm trung gian để làm việc, ở đây mình hướng dẫn sử dụng phần mềm TortoiseSVN để làm việc với hệ thống Google code.

Hướng dẫn sử dụng google code

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Gmail

Bước 2: Vào trang http://code.google.com



Bước 3: Bắt đầu tạo Project
- Chọn "Create a new project".
- Tiến hành tạo project bằng cách nhập đầy đủ các thông tin vào ô trống: Khai báo cho ba mục đầu tiên, ở mục “Version control system” chọn “Subversion”, trong “Source code license” chọn “Artistic License/GPL”.


 - Nhấn “Create project”. Project được tạo ra.* Một số chức năng trong Google Code:


Chức năng 1. Chức năng download: Đưa file lên project khi trong project không có gì cả.


- Nhấn “Submit file” để chấp nhận và “Discard” để hủy. Bạn có thể download bằng cách nhấn vào Download chọn file dưới thẻ file name.- Bấm vào “Source”,chọn “google.code.password”

Chức năng 2. Chức năng quản lý Source


- Checkout: Ta dùng cái này làm user name và password để upload file lên Host, nếu muốn đổi pass thì nhấn “Regenerate”.- Browse: Cây thư mục các file lưu trên google code.- Changes: Lưu lại các thời điểm thay đổi

Chức năng 3. Chức năng administrator: Vào “Administer” chọn “Project Members


- Nhập vào gmail của mình ở mục đầu tiên, nhập gmail của các thành viên trong nhóm vào mục thứ hai, nhập gmail vào mục thứ ba là người có thể xem code nhưng không có quyền sửa chữa, xóa code .

Bước 4: Cài SVN Client
- Download SVN Client tại đây [sau 5s, click Bỏ qua quảng cáo để đến trang download]
- Sau khi cài đặt restart lại máy.

Bước 5: Tạo một SVN checkoutClick chuột phải vào nơi muốn tạo chọn SVN Checkout (ở đây tôi tạo trên onsoftvn)



URL of repository: link của Project ở đây là: https://onsoftvn.googlecode.com/svn/trunk/ Nó sẽ tự tạo cho bạn một thư mục với tên giống tên của Project nếu không thích thì đổi lại.Cuối cùng Click OK, ta sẽ có một thư mục rỗng.

Bước 6: Bắt đầu Commit một Project của mình lên host.
- Trước tiên ta tạo một Project ở đây tôi dùng Visual Studio 2010 để tạo.
- Xong Copy Project đó vào Thư mục mới vừa tạo.
- Click Chuột phải lên Thư mục đó chọn SVN Commit



Viết dòng chú thích tại Box Message để các thành viên biết mình đã làm nhưng gì trong lần Commit này để tiện cho việc quản lý.Check chọn những file mà bạn cần commit tại Box Changes made, Click OK


Mỗi người đều có một Username và Password của riêng mình, lưu ý ở Username và Password ở đây không phải là ID và Pass của Gmail mà là ID và Pass của Project, các bạn có thể lấy nó ở đây:


Click vào google.com password để lấy password- Sau đó điền ID và Pass vào ta được kết quả như sau:


Click OK, thế là bạn đã commit thành công. Giờ bạn có thể kiểm tra bằng cách đăng nhập vào Gmail làm như các bước ở trên sau đó chọn Profile chọn tab Source chọn tab Changes
Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . TẢI PHẦN MỀM, ỨNG DỤNG - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger