{PHẦN MỀM - TOOLS MIỄN PHÍ}

Monday, June 17, 2013

Top 10 phần mềm thiết kế Web miễn phí tốt nhất

Ngày nay việc có một website cá nhân đã không còn trở nên xa lạ với mọi người. Bên cạnh các dịch vụ miễn phí tuyệt vời như Blogspot, WordPress … với các template có sẵn, bạn chắc hẳn vẫn luôn mong muốn tự mình có thể xây dựng một website hoàn chỉnh theo nhu cầu riêng. Để có thể làm như vậy, các bạn phải bỏ một ít công sức ra tìm hiểu về các cấu trúc cơ bản trong HTML (mình sẽ đăng một tài liệu hướng dẫn sau nên các bạn có thể tự mình kiếm trên Google cũng được nhé ). Và một khi đã nắm đước các kiến thức cơ bản về HTML hay CSS, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ thiết kế web miễn phí rất tốt và hầu như hoàn toàn miễn phí do http://taiphanmemlaptrinh.blogspot.com/ đề nghị sau đây.

1. CoffeeCup Free HTML Editor

Ở phiên bản miễn phí, CoffeeCup Free HTML Editor sẽ bị khuyết một vài tính năng như tạo menu bằng CSS hay trình FTP. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu thì các tính năng cũng chả quan trọng là mấy, đổi lại bạn sẽ được cung cấp nhiều công cụ mạnh mẽ trong CoffeeCup giúp bạn soạn thảo hay trình bày nội dung cho website của mình một cách nhanh chóng.
CoffeeCup 580 100 Top 10 phần mềm thiết kế Web miễn phí tốt nhất
CoffeeCup Free HTML Editor [sau 5s click Skin Ad - bỏ qua quảng cáo]
Với CoffeeCup Free HTML Editor, bạn còn có thể up toàn bộ website của mình sau khi thiết kế lên “S-Drive” do hãng hỗ trợ, và nó cũng hoàn toàn miễn phí.

2. Notepad++

Notepad++ quả thực là một công cụ mạnh mẽ và khá phổ biến trong giới thiết kế web. Với rất nhiều tính năng như trình bay dựa theo loại ngôn ngữ web bạn đang sử dụng (CSS, HTML, ASP, C++, Java v.v…) kèm các plugin hỗ trợ (nguồn mở), theme … bạn có thể dễ dàng thao tác với những đoạn code phức tạp nhất.
NotepadPlusPlus 580 100 Top 10 phần mềm thiết kế Web miễn phí tốt nhất
Download Notepad++ [sau 5s click Skin Ad - bỏ qua quảng cáo]
Và theo kinh nghiệm của mình thì Notepad++ rất hữu ích cho việc chỉnh sửa các file trực tiếp trên hosting nếu dùng kèm với chương trình WinScp hay các chương trình hỗ trợ FTP khác.

3. PageBreeze

PageBreeze vẫn không phải là một lựa chọn tối ưu cho lắm vì chương trình hoạt động trên các công nghệ cũ kỹ và thiếu nhiều tính năng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn tạo ra những nội dung web đơn giản thì đây cũng phải là một lựa chọn tồi.
PageBreeze cũng hỗ trợ trình soạn thảo WYSIWYG với các tính năng cần thiết để bạn trình bày nội dung của website mình nhan hơn.

4. Firebug

Nếu bạn chưa vừa lòng về website mình đã thiết kế thì đây có lẽ là một công cụ cực kỳ tuyệt với. Firebug là một Extension của Firefox giúp bạn xem, chỉnh sửa các đoạn code HTMLCSS của một trang web bất kỳ và hơn nữa, Firebug còn giúp bạn xem ngay kết quả khi vừa chỉnh sửa xong. Với công cụ này, bạn có thể hiểu rõ các hoạt động và thay đổi của ngôn ngữ web một cách nhanh chóng.
Với giao diện đơn giản, tuy không phải là một công cụ thiết kế web chuyên nghiệp nhưng Firebug cũng sẽ giúp bạn khá nhiều trong công việc thiết kế web của mình đấy !

5. Bluefish Editor

Tương tự như Notepad++Bluefish Editor cũng là một công cụ mạnh mẽ, hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ lập trình web hiện nay như HTMLASPCSSJavascritp v.v… cùng nhiều tính năng cho việc soạn thảo.
Bluefish Editor hỗ trợ nhiều thư viện mẫu sẵn và gợi ý hữu ích trong việc thiết kế website.

6. Brackets

Brackets là một phần mềm mã nguồn mở, hỗ trợ các ngôn ngữ như HTMLCSSJavascript do hãngAdobe phát triển. Với thiết kế dựa trên các biểu tượng lớn, chương trình sẽ tránh việc làm lộn xộn không gian làm việc cảu bạn. Brackets còn cung cấp nhiều phím tắt để bạn có thể thao tác nhanh hơn.
Với một cộng đồng phát triển rộng rãi, các extensions cho Brackets ngày càng nhiều và biến chương trình thành một công cụ mạnh mẽ cho các nhà phát triển web.

7. KompoZer

Tuy rất ít khi được nâng cấp, nhưng KompoZer vẫn là một công cụ tuyệt vời đối với nhưng ai không có thời gian tìm hiểu cụ thể về HTML hay CSS. Công việc của người dùng chỉ là soạn thảo nội dung, trình bày, thêm link vào một đoạn văn bản, chèn bảng …. tất để đều với giao diện trực quan đơn giản.
Nếu bạn có chút kiến thức về HTML, bạn có thể kích hoạt chế độ HTML Editor của chương trình để có nhiều tùy biến hơn cho website của mình.

8. OpenBEXI

OpenBEXI là một chương trình khá thú vị với giao diện soạn thảo WYSIWYG, công việc của người dùng chỉ là “kéo” và “thả” các widget để tạo thành nội dung cho website.
Và tất nhiên, bạn vẫn có thể tùy chỉnh các thuộc tính CSS hay JavaScript theo mong muốn một cách dễ dàng.

9. GIMP

Một thiết kế web tuyệt vời thì không thể thiếu các hình ảnh trình bày tuyệt vời, và GIMP là một trong những công cụ thiết kế, hiệu chỉnh hình ảnh miễn phí tốt nhất (xem thêm top 10 phần mềm chỉnh sửa anh miễn phí). GIMP hỗ trợ nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh không thua kém gì các phần mềm chuyên nghiệp có phí.
Với hệ thống màu chuẩn xác, các hình ảnh xuất hiện trên website của bạn sẽ ở trạng thái trung thực nhất.

10. BlueGriffon

BlueGriffon cũng hỗ trợ trình soạn thảo WYSIWYG đơn giản kèm theo rất nhiều tính năng mạnh mẽ trong việc trình bày nội dung và thiết kế giao diện website.
Bạn có thể soạn thảo, chèn hình ảnh, bảng biểu, các file video hay audio. BlueGriffon có kèm nhiều add-on trả phí hữu ích mà bạn có thể vào trang chủ của phần mềm để biết thêm chi tiết.
Trên đây là 10 công cụ hữu ích hỗ trợ cho việc thiết kế và lập trình web của 

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © . TẢI PHẦN MỀM, ỨNG DỤNG - Posts · Comments
Theme Template by BTDesigner · Powered by Blogger